Đèn led âm trần có thế mạnh nào so với các loại đèn khác?

Các loại đèn led âm trần

Đèn led âm trầnNgày nay, đèn led âm trần là một trong những loại đèn được ưa chuộng nhất nhì trên thị trường. Không chỉ bởi vì hình dáng mà còn vì chức năng mà nó đem lại cho người sử dụng.

Khái niệm của đèn led âm trần

Đèn led âm trần
Đèn led âm trần

Đèn led âm trần hay còn có một tên gọi khác là đèn led downlight là loại đèn được lắp chìm vài bên trong trần nhà dưới lớp gỗ, thạch cao hoặc xốp nên ở Việt Nam chúng được gọi với tên là đèn led âm trần – Nói chính xác thì tên gọi này xuất phát từ cách lắp đặt đèn.

Đèn led âm trần là loại đèn mang lại tính thẩm mỹ cực cao cùng với đó loại đèn này không chiếm diện tích không gian, mang lại không gian thoáng đãng cho bạn. Với kết cấu đặc biệt là được lắp đặt bên trong trần nhà ngoài việc mang lại tính thẩm mỹ cao thì đèn âm trần còn có độ chiếu sáng rất tốt.

Ngoài ra dòng đèn led downlight còn sở hữu một tuổi thọ cực khủng từ 40.000 – 50.000 giờ. Đèn led âm trần được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa đạng khác nhau sẽ cho bạn nhiều lựa chọn khi mua sản phẩm.

Ngoài ra, dòng đèn led âm trần này còn mang lại cho bạn một luồng ánh sáng tự nhiên không quá gắt. Đem lại độ an toàn tuyệt đối cho mắt người dùng với những tính năng như chống tia UV và đặc biệt là không chớp nháy.

Khi tìm mua bạn nên tìm những dòng đèn led âm trần chính hãng. Để bạn có thể sở hữu được cho mình dòng sản phẩm mang lại tính thẩm mỹ cao, đồng thời còn giúp tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ một cách hiệu quả nhất.

Thành phần cấu tạo của đèn led âm trần ra sao?

Các loại đèn led âm trần
Các loại đèn led âm trần

Đèn led âm trần cũng giống như các loại đèn led khác hiện nay, được tạo thành từ 3 bộ phận chính như sau:

  • Vỏ đèn: Có chức năng chính là bảo vệ các bộ phận bên trong như mắt led, nên lớp vỏ này phải được làm chắc chắn.
  • Chip led: Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất của đèn led có khả năng biến năng lượng điện thành quang năng để phát ra ánh sáng. Chip led này sẽ được bảo vệ bởi bộ phận gọi là đế tản nhiệt.
  • Phần nguồn: Có chức năng duy trì sự ổn định của đèn khi chúng làm việc.

Đặc biệt, phần nguồn có 2 kiểu để thiết kế: Thứ nhất, có thể thiết kế phần nguồn gắn kết trên cùng một khối đèn, loại đèn này được gọi là đèn led âm trần nguồn liền. Hoặc có thể thiết kế nguồn đèn tách biệt ra khỏi khối đèn, với loại này sẽ gọi đèn led âm trần nguồn rời.

Đèn led âm trần có những thế mạnh nào so với các loại đèn khác?

Nếu bạn có làm so sánh về các loại đèn khác nhau thì bạn sẽ thấy được ưu điểm nổi bật ở đèn led âm trần so với các loại đèn led thông thường khác, là loại đèn xứng đáng để bạn lựa chọn và tin dùng. Dưới đây là một vìa thế mạnh nổi trội của đèn led downlight:

  • Đèn led âm trần có thiết kế phong phú, đa dạng và mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.
  • Với công nghệ sản xuất hiện đại đèn led âm trần có chất lượng cao, ánh sáng chuẩn, không tia uv, không ánh sáng xanh gây hại cho mắt, đồng thời giúp bảo vệ thị lực toàn diện cho người sử dụng.
  • Là loại đèn sử dụng chip led sámung có độ bền cao và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Đèn led downlight là sản phẩm an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.
Ứng dung đèn led âm trần
Ứng dung đèn led âm trần

Vậy đèn led âm trần có nhược điểm hay không?

Với câu hỏi trên thì câu trả lời được đưa ra là có. Không có bất cứ một việc, một vật gì chỉ có ưu điểm mà không có mặt hạn chế của nó. Tuy nhiên, đèn led downlight chỉ có một chút yếu điểm nhỏ so với hãng đèn led khác đó là giá thành cao hơn. Việc này sẽ gây ra trở ngại trong quá trình lựa chọn, vì vậy hay đọc một vài điều dưới đây trước khi đưa ra quyết định:

  • Cho dù chi phí sử dụng và lắp đặt đèn led âm trần có cao hơn so với các loại đèn thông thường thì nó vẫn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế hơn hẳn nếu suy nghĩ theo chiều hướng lâu dài.
  • Khi sử dụng đèn led downlight sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giảm thiểu chi phí phát sinh liên quan đến việc thay bóng đèn vì chúng có độ bền rất cao.

Nhưng với tất cả lợi ích mà đèn led downlight mang đến về sức khỏe, thị lực và tính thân thiện với môi trường thì giá thành cao hay các chi phí liên quan sẽ không là vấn đề trở ngại khi đưa ra lựa chọn có sử dụng đèn led âm trần hay không.