Đèn trụ năng lượng mặt trời – Đa dạng mẫu mã

Công dụng đèn trụ năng lượng mặt trời

Đèn trụ năng lượng mặt trờiHay còn có tên gọi đèn trụ cổng năng lượng mặt trời thường được sử dụng để chiếu sáng ngoài trời như: Chiếu sáng sân vườn, đường phố, đèn trang trí, biển quảng cáo,… Đây là loại đèn thân thiện với môi trường và giúp tiết kiệm năng lượng so với các loại đèn sử dụng nguồn điện lưới thông thường.

Sử dụng đèn trụ năng lượng mặt trời đem lại lợi ích gì?

Công dụng đèn trụ năng lượng mặt trời
Công dụng đèn trụ năng lượng mặt trời

Với xu hướng hiện đại của thế giới, đèn trụ năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng sạch giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường. Khi mà tài nguyên ngày càng trở nên cạn kiệt, chi phí sử dụng điện tăng cao thì loại dền này đang dần được quan tâm nhiều hơn. Ðèn trụ cổng năng lượng mặt trời còn có độ bền cao (có thể sử dụng lên đến 10 năm). Từ đó, giúp giảm thiểu chi phí về lâu dài so với các loại đèn điện thông thường.

Ngoài ra, loại đèn này còn hút người tiêu dùng bởi sự đa dạng trong mẫu mã cũng như hiệu năng.

Các loại đèn trụ năng lượng mặt trời có rất nhiều kích thước, mẫu mã đa dạng, và mức công suất khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn loại sản phẩm sao cho phù hợp.

Dưới đây là các kiểu dáng, mẫu mã của đèn trụ năng lượng mặt trời:

Mẫu mã đèn trụ năng lượng mặt trời
Mẫu mã đèn trụ năng lượng mặt trời
  • Đèn trụ hàng rào năng lượng mặt trời: Thường có kích thước dao động từ 20cm – 40cm.Tuy nhiên các trụ hàng rào thường có kích thước nhỏ hơn so với các trụ chính nên kích thước 20cm thường được sử dụng nhiều nhất.
  • Đèn năng lượng mặt trời trang trí trụ cổng chính: Thường sử dụng loại có kích thước lớn hơn 30cm. Một số kích thước khác nhau để bạn lựa chọn và lắp đặt cho trụ chính như: 40cm x 40cm; 50cm x 50cm; 30cm x 30cm.
  • Đèn trụ cổng tròn năng lượng mặt trời DMT-TC02: Với mẫu đèn trụ cổng tròn này sẽ có 03 kích thước để người tiêu dùng có thể lựa chọn: 35cm, 30cm và 25cm. Đèn cũng có 03 màu sáng tích hợp bên trong. Bao gồm: Vàng, trắng và trung tính nên quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Đèn có tích hợp chui điện để khi lắp đặt nếu thấy cần thiết thì việc này sẽ dễ dàng.
  • Đèn trụ năng lượng mặt trời kính trong suốt DMT-TC05: Với lối thiết kế mang đậm phong cách cổ kính, phù hợp với các không gian xây dựng theo lối cổ điện, không thể không nói đây là mẫu được nhiều khách hàng ưa chuộng cho không gian sang trọng hiện nay.

Ngoài ra còn một vài hình dạng khác: Đèn trụ vuông họa tiết cây tùng năng lượng mặt trời, đèn trụ năng lượng mặt trời mái đình, Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời họa tiết vuông góc,…

Nguyên tắc hoạt động của đèn trụ năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời được coi là nguồn năng lượng sạch, hữu ích và là nguồn năng lượng vô tận vì năng lượng đến từ các tia sáng mặt trời. Mặc dù đã sử dụng năng lượng mặt trời ngay từ thời cổ đại, nhưng việc phát hiện ra pin năng lượng mặt trời đã được thực hiện vào năm 1839 bởi nhà vật lý người Pháp Edmond Becquerel.

Đèn trụ năng lượng mặt trời
Đèn trụ năng lượng mặt trời

Các tế bào làm từ các điện cực kim loại được ông lắp ráp lại và phát hiện ra rằng khi tiếp xúc với ánh sáng của mặt trời, nó chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng ( hiệu ứng quang điện).

Cơ chế của nó bao gồm một pin sạc, một đèn LED và một điện trở quang (cảm biến quang). Mặc dù đây là công cũ đã được phát minh từ lâu, nhưng chúng mới bắt đầu được tận dụng tối đa vì tính bền vững và chăm sóc môi trường gần đây.

Sử dụng các bóng đèn chạy bằng năng lượng mặt trời khá tiện lợi và hữu ích. Vào ban ngày, tấm pin “sạc pin” bằng ánh sáng mặt trời và khi pin mặt trời ngừng sản sinh năng lượng vào ban đêm, điện trở quang – bộ tiếp nhận bắt đầu hoạt động, kích hoạt pin khi nó phát hiện ra sự vắng mặt của mặt trời và ánh sáng của nó sẽ kích hoạt làm cho đèn LED sáng.

Để thiết bị hoạt động tốt nhất là nên đặt thiết bị này ở ngoài trời, đặc biệt là các lối vào cổng – nơi có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Đèn trụ năng lượng mặt trời là đèn năng lượng tuyệt vời để thắp sáng nhà ở, sân vườn, công viên, do nhiều lợi ích của nó. Đặc biệt, nó giúp người sử dụng tiết kiệm được một khoản chi phí khi không cần trả tiền sử dụng điện cho các bóng đèn chạy bằng năng lượng mặt trời.