Đèn sân vườn và công dụng của chúng trong đời sống

Đèn sân vườn là gì.

Đèn sân vườnLà loại đèn được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong ứng dụng sân vườn. Đây là loại đèn có tính phổ biến lớn và quen thuộc nhất với người dùng. Vậy loại đèn này là loại đèn gì? Nó có những điểm gì mà lại được ưa chuộng như vậy? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin mình cần nhé.

Khái niệm về đèn sân vườn

Đèn sân vườn là gì.
Đèn sân vườn là gì.

Đèn sân vườn là loại đèn được lắp rap trong khu vực sân vườn và tại nhiều không gian khác nhau từ biệt thự, khách sạn cho đến không gian nhỏ như nhà ở nhằm mục đích trang trí và thắp sáng cho sân vườn vào ban đêm. Đèn sân vườn còn giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo sự lung linh, huyền ảo cho sân vườn – nơi bạn ở.

Những thành phần cấu tạo của đèn sân vườn

Đèn sân vườn được cấu thành từ các bộ phận sau:

Bên ngoài được cấu tạo một lớp vỏ bằng nhôm hoặc nhựa cao cấp, đặc biệt cấp bảo vệ (IP65, IP66…) giúp bảo vệ đèn không bị han rỉ, oxy hóa, chống bụi bẩn, chống thấp nước, chịu mọi tác động bên ngoài chống mài mòn hay mưa lớn tạt mọi góc độ.

Chất liệu tạo bóng đèn sân vườn là chất liệu của đèn: Được làm bằng thủy tinh cao cấp hoặc nhựa PE, thời gian chiếu sáng của đèn lâu (hơn 50.000 giờ).

Cấu tạo bên ngoài: Thân đèn bao gồm các bóng đèn thủy tinh, được thiết kế với 2 màu ánh sáng đặc trưng: trắng và vàng với nhiều công suất khác nhau: 10w, 12w, 7w, 9w, 14w, 20W,..…

Phần đuôi đèn: được cấu tạo đặc biệt giúp bảo vệ đèn không bị thấm nước, ngập nước, chống rỉ,….

Cấu tạo đèn sân vườn rất dễ dàng và đơn giản, việc tháo lắp và lắp đặt cũng vô cùng đơn giản giúp bạn có thể di dời trong mọi không gian một cách nhẹ nhàng.

Công dụng của đèn sân vườn

Công dụng của đèn sân vườn
Công dụng của đèn sân vườn

Chỉ cần nhắc đến tên của loại đèn này thì chắc hẳn ai cũng biết ngay công dụng cũng như nơi đặt chúng. Đây là loại đèn hiện đại với các mã đèn đa dạng từ mẫu mã tới màu sắc ánh sáng. Ngoài ra, đèn sân vườn có rất nhiều công dụng:

  • Chiếu sáng sân vườn: Chiếc đèn này sẽ giúp khuôn viên sân vườn trong nhà được thắp sáng vào ban đêm giúp giúp không gian được trang trí lộng lẫy hơn vào buổi tối và tránh được việc trộm cắp.
  • Chiếu sáng lối đi: Với những lối đi dài thì việc lựa chọn đèn sân vườn sẽ rất hợp lý. Bạn có thể sử dụng những trụ đèn âm đất, đèn nấm, âm sàn hoặc đơn giản hơn là đèn cắm cỏ để dọc theo 2 bên lối đi. Việc này giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển vào buổi tối và cũng giúp khuôn viên của bạn trở nên đẹp hơn khi màn đem buông xuống.
  • Chiếu sáng tường vây, cổng nhà: Đây còn được gọi là đèn trụ cổng thường được lắp đặt với mục đích trang trí và chiếu sáng cho khu vực cổng. Ngoài ra loại đền này cũng có thể sử dụng để mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.
  • Chiếu sáng bể bơi: Loại đèn này là một trong những dòng sản phẩm đèn chiếu sáng sân vườn được rất nhiều khách hàng chú ý tới. Đối với những khuôn viên có hệ thống bể bơi thì các gia đình thường tổ chức các buổi party thì đèn sân vườn sẽ giúp không khí của những bữa tiệc trở nên lung linh, hấp dẫn hơn.

Những ưu điểm của đèn sân vườn

Ưu điểm đèn sân vườn
Ưu điểm đèn sân vườn

Việc sử dụng đèn sân vườn đã trở thành nhu cầu thiết yếu với những không gian hộ gia đình hoặc resort, biệt thự trong việc trang trí và chiếu sáng:

  • Độ bền cao: Do vị trí lắp đặt đèn thường ở ngoài trời nên sẽ chịu tác động trực tiếp của môi trường và thời tiết, nên đèn sân vườn phải đạt được một số yêu cầu như sau: chống thấm nước, chống oxy hóa, chống phai màu,…..Vì vậy, nhà sản xuất đã thiết kế đèn sân vườn với chất liệu an toàn, có độ bền cao, và có khả năng chống thấm nước tuyệt đối
  • Ánh sáng ổn định: Đèn sân vườn được nhà sản xuất chế tạo theo chỉ số hoàn màu cao (>80), nên ánh sáng chiếu ra mạnh và quang thông lớn. Nhờ đó mà đèn phát ra ánh sáng rõ nét, tự nhiên và không chứa tia hồng ngoại nguy hiểm. Đèn sân vườn sử dụng 2 màu ánh sáng cơ bản là màu vàng và trắng, tạo nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng.
  • Hạn chế được chi phí: Đèn sân vườn sử dụng hệ thống đèn giúp cho chủ nhà tiết kiệm được một khoản chi phí điện hàng tháng.