Cấu tạo đèn trụ năng lượng mặt trời gồm những gì?

Đèn trụ năng lượng mặt trời

  • Đèn trụ năng lượng mặt trời là loại trụ đèn chiếu sáng ngoài trời sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để cung cấp ánh sáng.
  • Thiết bị có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để tạo ra ánh sáng cho đèn lúc trời tối.
  • Đèn trụ năng lượng mặt trời đa phần được sử dụng rộng rãi để chiếu sáng đường xá, chiếu sáng cho đường cao tốc, công viên hay đường ngõ hẻm,… Vậy thì hãy cùng chúng tôi đi vào khám phá thêm về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé!
    Đèn trụ năng lượng mặt trời
    Đèn trụ năng lượng mặt trời

Định nghĩa đèn trụ năng lượng mặt trời là thiết bị gì?

Đèn trụ năng lượng mặt trời
Đèn trụ năng lượng mặt trời
  • Đèn trụ năng lượng mặt trời là những cột đèn sử dụng để chiếu sáng ngoài trời. Chúng dùng nguồn năng lượng ánh sáng của mặt trời để phát ra quang năng.
  • Đèn trụ năng lượng mặt trời được người ta lắp đặt đèn led năng lượng mặt trời, có cấu tạo đơn giản mà lại đem đến hiệu quả ánh sáng cao.

Cấu tạo đèn trụ năng lượng mặt trời gồm những gì?

Cũng như các thiết bị khác, đèn trụ năng lượng mặt trời được cấu tạo từ các bộ phận khác nhau, tuy nhiên cấu tạo chính của đèn bao gồm: bu-long khung móng, bộ phận cột đèn và bộ phận đèn

Bu-long khung móng của thiết bị đèn trụ năng lượng mặt trời

  • Là bộ phận quan trọng đối với trụ đèn.
  • Bu-long khung móng (bu-lon) có cấu tạo từ 4 cây bu-long, chúng được hàn lại với nhau tạo thành khung.
  • Bộ phận này có các đai sắt dẹp được hàn chéo với nhau để tạo sự liên kết.
  • Bu-long được người ta đổ bê tông dưới lòng đất. Điều này nhằm mục đích giữ cho tất cả bộ phận của đèn được đứng chắc chắn nhất. Bu-long được liên kết với trụ đèn bằng các con tán và đệm phẳng.
  • Bu-long có kích thước tùy chọn, thông thường nếu kích thước bu-long càng lớn thì độ chắc chắn càng cao.

Bộ phận cột đèn trụ năng lượng mặt trời

Cột đèn của đèn trụ năng lượng mặt trời có cấu tạo khá đặc biệt: chúng bao gồm phần đế, phần thân và phần cần đèn.

  • Phần đế của cột đèn: hay còn được gọi là mặt bích trụ. Chúng được thiết kế theo kiểu cột bát giác hoặc tròn côn. Mặt bích thường sẽ có thông số: 357x375x10mm, chúng có các tim ốc (tim lỗ) dùng để liên kết với bu-long.
  • Phần thân cột: Thân cột là phần ở giữa của cột đèn. Phần thân được cấu tạo từ thép có mạ kẽm với độ bền cao và rất chắc chắn. Chiều cao của cột đèn rất đa dạng, tùy vào mục đích mà bạn sử dụng.

Phần trụ đèn thông thường có chiều cao tối thiểu là 4m, chúng được gắn cần đèn chiếu sáng

  • Cần đèn: Chính là phần liên kết giữa cột đèn và đèn. Cần đèn được thiết kế có độ cao và độ vươn thích hợp. Cần đèn được làm từ chất liệu thép mạ kẽm và được gắn với đèn cùng khung đỡ tấm Solar Panel.

Đèn trụ năng lượng ánh sáng mặt trời

Đèn trụ năng lượng mặt trời
Đèn trụ năng lượng mặt trời

Đèn trụ năng lượng ánh sáng mặt trời được gắn thêm đèn led năng lượng mặt trời để chiếu sáng. Đèn led năng lượng mặt trời bao gồm có: đèn led, tấm pin năng lượng mặt trời (Solar Panel), Pin Lithium, khung đỡ tấm pin Solar và tủ điều khiển.

Đèn LED: Đèn LED (viết tắt là Ligh Emitting Diode) là nguồn led hiện đại có gắn chip led đến từ các thương hiệu nổi tiếng ví dụ như Philips,… Chúng có hiệu suất chiếu sáng cao, ánh sáng phát ra không độc hại. Đạt tiêu chuẩn IP66 về khả năng chống nước, chống bụi với độ bền cao.

  • Tấm pin Solar: Tấm pin năng lượng mặt trời có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày. Nó được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau và được lắp đặt ở nơi cao nhất của bộ phận cột đèn để có thể giúp hấp thụ ánh sáng một cách tốt nhất. Tấm pin liên kết với Pin Lithium nhờ các dây nối. Tấm pin có độ bền cao, được thiết kế với khả năng chống bụi, chống nước hiệu quả.
  • Pin Lithium (Pin lưu trữ): Pin Lithium hay còn được gọi là pin lưu trữ, chúng là bộ phận chuyển hóa, lưu trữ phần điện năng để giúp đèn có thể phát sáng. Vào ban ngày, tấm pin Solar sẽ hấp thụ ánh sáng năng lượng mặt trời say đó chuyển hóa thành điện năng và lưu trữ trong pin để khi cần đèn sẽ có thể phát sáng.
  • Khung đỡ Solar: Khung đỡ Solar là một bộ phận quan trọng, chúng không thể thiếu đối với đèn đường led năng lượng ánh sáng mặt trời. Chúng hỗ trợ cho tấm pin Solar vững hơn ở vị trí cao nhất trên cột đèn.
  • Tủ điều khiển: Tủ điều khiển có nhiệm vụ điều khiển đèn chiếu sáng, điều khiển sự bật/tắt của đèn.

Đèn trụ năng lượng mặt trời được sử dụng ở những đâu?

Đèn trụ cổng mái ngói lắp đặt trang trí nhà ở, sân vườn
Đèn trụ năng lượng mặt trời_trụ cổng mái ngói lắp đặt trang trí nhà ở, sân vườn

Đèn trụ năng lượng mặt trời được các gia đình sử dụng rất phổ biến hiện nay, chúng được dùng để chiếu sáng một số nơi như: