Cấu tạo và cách thức vận hành đèn pha năng lượng mặt trời?

Đèn Led năng lượng mặt trời

Đèn pha năng lượng mặt trời là thiết bị ra sao, cách thức vận hành thế nào, … để tìm hiểu nhiều hơn về đèn pha năng lượng mặt trời này ta cùng nhau đi đến phần bài viết bên dưới nhé!

Cách thức vận hành của đèn pha năng lượng mặt trời

Đèn Led năng lượng mặt trời
Đèn pha năng lượng mặt trời

Đèn pha LED sử dụng năng lượng mặt trời với công nghệ LED. Đối với đèn pha năng lượng mặt trời, điện được tạo ra từ các tấm pin mặt trời. Dòng điện này được chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều, dẫn động các chất bán dẫn trong chip LED để tạo ra ánh sáng.

Các tấm pin mặt trời là một phần không thể thiếu của những chiếc đèn này. Đó là một phần quan trọng để có được ánh sáng mặt trời. Năng lượng ánh sáng được chuyển thành điện năng và được lưu trữ trong pin. Nó sẽ tự động ngắt nếu pin được sạc đầy.

Ngoài ra được trang bị cảm biến ánh sáng. Bộ phận này giúp đèn tự động bật vào ban đêm và tắt vào ban ngày. Vào ban đêm, đèn lấy điện từ pin để bật.

Cấu tạo về đèn pha năng lượng mặt trời như thế nào?

Thông số đèn led năng lượng mặt trời 200W
Thông số đèn pha năng lượng mặt trời 200W

Tấm pin năng lượng mặt trời: Đây là bộ phận quan trọng trong việc phát điện. Pin mặt trời hấp thụ năng lượng ánh sáng và tạo ra dòng điện tử tự do, còn được gọi là dòng điện. Các mô-đun năng lượng mặt trời riêng biệt cho phép bạn điều chỉnh góc hấp thụ ánh sáng tối ưu. Pin có tuổi thọ rất dài và tổn thất năng lượng thấp, cho phép ánh sáng hoạt động tối ưu.

Đèn LED: Là bộ phận chiếu sáng sử dụng chip LED cao cấp có độ bền cao, có thể phát sáng liên tục trong thời gian dài. Thiết bị này hoạt động dựa trên bộ điều khiển sạc DC và cảm biến hồng ngoại. Độ sáng của đèn phụ thuộc vào số lượng bóng đèn lắp trong thân đèn. Chip LED được thiết kế với góc chiếu sáng không bị nhấp nháy, chói mắt hay cản trở tầm nhìn tùy theo vị trí lắp đặt.

Pin sạc: Là linh kiện tích trữ năng lượng điện để đo chuyển hóa thành pin mặt trời. Bảng điều khiển này có thể được gắn bên trong đèn hoặc gắn riêng lẻ bên ngoài và được kết nối bằng dây. Bộ phận này thường được làm bằng chất liệu liti cao cấp cho tuổi thọ và độ bền cao.

Bộ điều khiển sạc DC: Đây là bộ phận điều khiển hoạt động của đen. Khi pin được sạc đầy, bộ điều khiển sẽ tự động ngắt để tránh tình trạng quá tải có thể dẫn đến cháy nổ. Bộ điều khiển này cũng thực hiện chức năng cảm biến ánh sáng. Nó tắt khi mặt trời chiếu vào nó và bật lên khi mặt trời không chiếu vào nó.

Vỏ đèn: Phần bên ngoài bảo vệ các linh kiện quan trọng bên trong. Thông thường thân đèn được làm bằng nhôm, inox sơn tĩnh điện nhỏ gọn, tản nhiệt tốt, bền bỉ.

Ưu điểm mà đèn pha năng lượng mặt trời đem đến là gì?

Ứng dụng đèn led năng lượng mặt trời 100w
Ứng dụng đèn led năng lượng mặt trời 100w

Tuổi thọ cao: Đèn pha năng lượng mặt trời có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ tương đương với 20 năm sử dụng, lâu hơn gấp nhiều lần so với đèn pha truyền thống. Các tấm pin năng lượng mặt trời có tuổi thọ từ 25-30 năm. Ngay cả khi gần đến giới hạn sử dụng, chất lượng vẫn đạt hiệu suất 70-80% so với ban đầu.

Thân thiện với môi trường: Sử dụng nguồn năng lượng sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên nên không bị hủy hoại hay ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, bóng đèn LED không chứa tia UV, tia cực tím, tia hồng ngoại…rất an toàn cho người sử dụng.

Tiết kiệm chi phí và năng lượng: Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn nhưng về lâu dài bạn có thể tiết kiệm chi phí và tiết kiệm năng lượng điện hàng tháng cho việc chiếu sáng.

Độ Bền Cao: Không bị hư hỏng khác khi sử dụng đèn pha LED năng lượng mặt trời. Với chuẩn IP65 giúp chống thấm nước hiệu quả và không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường bên ngoài.

Ứng dụng của đèn pha năng lượng mặt trời trong đời sống

Đèn pha tiêu chuẩn

Đèn led năng lượng mặt trời 100W
Đèn pha năng lượng mặt trời 100W

Đèn pha tiêu chuẩn là loại đèn pha năng lượng mặt trời đơn giản nhất được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng dân dụng hoặc thương mại nhỏ. Loại đèn này không có những bổ sung mới nhất như các loại đèn đắt tiền hơn, nhưng nó có thể đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cho gia đình bạn và nhiều khu vực khác và cung cấp nhiều ánh sáng.

Đèn pha an ninh

Loại đèn này được sử dụng và lắp đặt rộng rãi ở nhiều địa điểm khác nhau, từ các cơ sở kinh doanh đến cảnh sát và sở cứu hỏa đến các điểm nóng về an ninh. Vẫn có những khu dân cư sử dụng loại đèn này để đảm bảo an ninh khu dân cư. Đèn năng lượng mặt trời an ninh được trang bị cảm biến chuyển động, hẹn giờ và chức năng báo thức.

Loại đèn này chiếu sáng và cảnh báo sự xâm nhập của đối tượng không mong muốn.

Điều này có nghĩa là khi có thứ gì đó di chuyển hoặc ai đó đến gần khu vực cảm biến, đèn sẽ tự động bật, cho bạn biết khu vực đó có vấn đề gì hoặc có vật thể nào trong khu vực đó hay không. Điều này đem đến sự an toàn cho bạn.

Trang trí cảnh quan

Đèn chiếu cây chiếu sân vườn
Đèn pha trang trí sân vườn

Ngoài công dụng chiếu sáng, đèn năng lượng mặt trời còn được dùng để trang trí cảnh quan xung quanh. Chẳng hạn, loại đèn này thường được sử dụng trong những ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng giúp khu vườn thêm nổi bật và ấn tượng.

Đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn bàn chải năng lượng mặt trời
Đèn đường năng lượng mặt trời

Đèn đường năng lượng mặt trời chủ yếu được sử dụng trong các công trường xây dựng, cầu, đường, v.v. Đây là loại đèn  năng lượng mặt trời được thiết kế để cung cấp tầm nhìn tối đa để mọi người có thể di chuyển và làm việc dễ dàng và an toàn hơn.

Đèn năng lượng mặt trời với đa chức năng khác nhau

Đèn pha năng lương mặt trời
Đèn pha năng lương mặt trời

Đèn pha năng lượng mặt trời – Loại đèn này kết hợp một giá đỡ tiêu chuẩn với một biến thể của đèn an toàn. Vào thời điểm đó, loại đèn này đã bổ sung các tính năng chỉ giới hạn ở đèn tiêu chuẩn, chẳng hạn như: B. Cảm biến chuyển động. Loại đèn này có thể không có lượng ánh sáng phát ra nhiều như các loại đèn khác nhưng độ phủ và tầm nhìn tuyệt vời của nó có thể giúp nâng cao độ an toàn tại các khu vực như khu thương mại, khu dân cư, v.v.
Địa chỉ mua hàng: 25/15 Phạm Đăng Giảng, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. HCM

Hotline/Zalo: 0936.735.929 – 0981.196.145

Có thể xem các đèn năng lượng mặt trời: