Các mẫu đèn sân vườn trang trí sân vườn, nhà ở?

Đèn chiếu cây chiếu sân vườn

Mẫu đèn sân vườn đẹp

Đèn trụ cổng tròn năng lượng mặt trời
Đèn trụ cổng tròn năng lượng mặt trời

Hiện nay nhu cầu sử dụng đèn sân vườn ngày một tăng cao, bài viết sau sẽ là phần giới thiệu về một số mẫu đèn sân vườn đẹp và nổi bật hiện nay!

Đèn trụ sân vườn

Các đèn sân vườn đẹp
Các đèn sân vườn đẹp

Đèn trụ sân vườn cung cấp ánh sáng ấm áp và tỏa ra xung quanh, đủ ánh sáng để hoạt động. Giúp đem lại vẻ đẹp hài hòa, tinh tế và sang trọng cho khu vườn. Ngoài ra, ánh sáng từ nó còn đảm bảo an toàn đi lại và lái xe nếu được bố trí ở khu vực cạnh lối đi.

Đèn trụ chiếu sáng các chi tiết trang trí khác trong  vườn một cách tối ưu nhất, làm nổi bật những điểm nhấn quan trọng và chủ đạo mà thiết kế hướng đến.

Nhờ vào nguồn ánh sáng bao phủ rộng lớn, đèn trụ sân vườn còn giúp  nâng cao về bảo vệ an toàn cho gia đình. Với một số loại có chức năng giảm độ sáng khi không có người hoặc điều khiển từ xa….

Đèn led âm đất

Đèn led âm đất chiếu sáng sân vườn
Đèn led âm đất chiếu sáng sân vườn

Là đèn có phần thân lắp đặt âm dưới nền đất. Với ưu điểm tiết kiệm diện tích, có bề mặt đèn hắt ánh sáng từ dưới lên tạo nên sự nổi bật và độc đáo. Là loại đèn được sử dụng nhiều trong  sân vườn biệt thự, villa, quán café hay khu ngoài trời của trung tâm thương mại, nội thất trong  khách sạn…

Loại đèn này có tuổi thọ cao, ánh sáng RGB, xanh, trắng, vàng đa dạng. Điện năng tiêu thụ ít (<36W), chống nước và bụi tốt, khả năng hắt sáng cao từ 5m – 15m nên được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Đèn chiếu cây

Đèn chiếu cây chiếu sân vườn
Đèn chiếu cây chiếu sân vườn

Là loại đèn trang trí ngoài trời nên đèn chiếu cây có ưu điểm chống thấm nước tốt. Ánh sáng chiếu dạng điểm với mục đích tôn lên vẻ đẹp chi tiết cần gây ấn tượng.

Đèn hắt tường trang trí ánh sáng trắng, vàng

 

 

 

Đèn hắt tường ánh sáng trắng
Đèn hắt tường ánh sáng trắng
Đèn hắt tường ánh sáng vàng
Đèn hắt tường ánh sáng vàng

 

Đèn nấm sân vườn

Đèn nấm sân vườn
Đèn nấm sân vườn

Là loại đèn có ưu điểm nhỏ gọn, giá thành cạnh tranh nhưng có hiệu suất tốt nên được sử dụng nhiều trong trang trí sân vườn, lối đi. Có nhiều loại đèn nấm với thiết kế về hình dáng,  mẫu mã và chiều cao khác nhau như:

  • Đèn nấm bách tán
  • Đèn nấm cây thông
  • Đèn nấm Maria
  • Đèn nấm sân vườn Tulip

Cột đèn sân vườn

Cột đèn sân vườn loại 1 bóng:

Cột đèn sân vườn 1 bóng
Cột đèn sân vườn 1 bóng

Thân cột được đúc từ kim loại nhôm, thép hoặc gang và giá thành sẽ phụ thuộc vào công suất đèn và độ phức tạp của cột.

Cột đèn sân vườn loại 2 bóng

Đèn sân vườn 2 bóng
Đèn sân vườn 2 bóng

Có nhiều loại thân cột phù hợp với cột đèn sân vườn 2 bóng. Phụ kiện là phần tay chùm được thiết kế đối xứng sáng ở 2 bên hoặc bất đối xứng.

Cột đèn sân vườn loại 3 bóng

Đèn sân vườn 3 bóng
Đèn sân vườn 3 bóng

Phần tay chùm cột đèn 3 bóng đa dạng về kiểu dáng để lựa chọn. Tay chùm phụ thuộc vào mẫu mã của bóng và công suất chiếu sáng của chúng.

Là loại được sử dụng phổ biến vì số bóng \ vừa phải, phạm vi chiếu sáng rộng, kiểu dáng thiết kế đơn giản, không cầu kỳ.

Cột đèn sân vườn loại 4 bóng và loại 5 bóng

Đèn sân vườn 4 và 5 bóng
Đèn sân vườn 4 và 5 bóng

Giá thành của loại đèn sân vườn 4 – 5 bóng phụ thuộc vào số lượng bóng đèn, công suất . Số bóng đèn nhiều sẽ yêu cầu phần chùm có nhiều tay, kiểu dáng và phân bổ cầu kỳ hơn.

Cách để trang trí đèn theo từng vị trí

Đèn trụ cổng mái ngói lắp đặt trang trí nhà ở, sân vườn
Đèn trụ cổng mái ngói lắp đặt trang trí nhà ở, sân vườn

Lối ra vào hoặc cổng nhà

Với phần cổng ra vào, đèn lắp ở hai bên hoặc trên đầu trụ cổng, ánh sáng vừa đủ để nhìn rõ khu vực trong và bên ngoài cổng, đảm bảo sự an toàn nhưng không quá chói mắt.

Với lối đi, có thể dùng đèn âm đất, đèn nấm hoặc đèn trụ để cung cấp ánh sáng và trang trí theo phong cách sân vườn. (hiện đại, cổ điển …)

Hàng rào

Dùng  dây đèn LED treo để trang trí hàng rào xung quanh nhà, vừa đem lại sự nghệ thuật vừa phân cách nhà mình và nhà hàng xóm tinh tế.

Bãi cỏ, gốc cây

Trên bãi cỏ, đèn âm đất vừa đáp ứng việc cung cấp ánh sáng vừa tiết kiệm không gian sử dụng.

Tại cây có gốc lớn, có thể lắp đèn ở gốc hoặc nhánh cây to để tạo điểm nhấn cho khu vườn.

Hiên nhà, khu vực sân trước

Đèn LED ốp tường, đèn âm tường được lắp cố định và ánh sáng với dải rộng giúp việc đi lại dễ dàng. Ngoài ra giúp ngôi nhà trông nghệ thuật và đẹp hơn.

Với nhà có cầu thang ngoài trời lên sân thượng, đèn âm lắp dưới cầu thang vừa tiết kiệm và che đi khuyết điểm, vừa tạo ánh sáng giúp thuận tiện đi lại .

Tiểu cảnh, hòn non bộ, hồ cá

Đèn LED âm dưới nước được lắp ở đáy hồ, phản ánh sáng lên mặt nước giúp hồ cá, hòn non bộ trông sinh động, nghệ thuật. Ngoài ra giúp cá và sinh vật sống trong nước sinh trưởng tốt hơn.

Đèn nấm, đèn hắt tường cũng giúp cảnh quan trở nên nghệ thuật hơn.