Đèn pha năng lượng mặt trời 300W và cách sử dụng nó?

Đèn pha năng lượng mặt trời 300W

Đèn pha năng lượng mặt trời 300w là gì?

Đèn pha năng lượng mặt trời 300W
Đèn pha năng lượng mặt trời 300W

Đèn pha 300w năng lượng mặt trời là thiết bị gì mà được đông đảo người dùng lựa chọn đến thế, để tìm hiểu ta hãy cùng nhau đi đến phần bài viết bên dưới nhé!

Khái niệm về đèn pha năng lượng mặt trời 300w

Đèn pha năng lượng mặt trời 300W
Đèn pha năng lượng mặt trời 300W

Đèn pha năng lượng mặt trời 300w là sản phẩm chuyển hóa ánh sang năng lượng mặt trời  thành điện năng để chiếu sáng tại các khu vực rộng lớn như công viên, bãi đỗ xe, sân vận động, đường phố, sân vườn. Cấu tạo của đèn pha năng lượng mặt trời 300W cũng giống như các loại đèn năng lượng mặt trời khác, bao gồm tấm pin, bóng đèn, bảng điều khiển, ắc quy, nguồn kết nối và cảm biến. Đèn pha năng lượng mặt trời 300w có thể được cài đặt ở những nơi khác nhau và có thể dễ dàng cài đặt ở những nơi khác nhau. Đèn năng lượng mặt trời được làm từ chất liệu kim loại cao cấp, phủ sơn tĩnh điện, có chỉ số chống thấm nước cao nên chịu được nhiều điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió, bụi… giúp đèn luôn được bảo vệ tối ưu mà không lo sợ về thiệt hại. Sản phẩm này thích hợp sử dụng cho gia đình, công ty và doanh nghiệp. Đèn pha năng lượng mặt trời 300W sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện hàng tháng trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Cách để lựa chọn đúng loại đèn pha năng lượng mặt trời 300w

Đèn pha năng lượng mặt trời
Đèn pha năng lượng mặt trời 300w

Độ chiếu sáng 

Độ chiếu sáng  của tất cả những ánh sáng được đo bằng thứ được gọi là lumen. Yêu cầu về lumen sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nơi bạn sắp lắp đặt đèn. Phạm vi độ sáng nằm ở bất kỳ đâu từ 300 cho đến 30.000 cho các tùy chọn sáng nhất hiện có. Cần chú ý đến thông số vì điều này cũng sẽ xác định mức độ ánh sáng bạn cần.

Thời gian vận hành 

Một số sản phẩm sẽ yêu cầu thời gian sạc khoảng 4 tới 6 giờ và có thể vận hành trong 10 giờ hoặc hơn. Trên thực tế, trong một số khu vực tương đối đủ ánh sáng, thậm chí 6 giờ thì chắc chắn sẽ đủ để có thể sạc đầy.

Cảm biến về ánh sáng

Cảm biến ánh sáng được tích hợp có thể tự động phát hiện mức độ của ánh sáng ban ngày tự nhiên và tự động bật hoặc ngắt thiết bị . Những sản phẩm khác dựa trên công tắc thủ công.  Với cảm biến, bạn sẽ chỉ sử dụng ánh sáng khi cần để tránh gây ra lãng phí.

Loại pin của đèn sử dụng

Bạn có thể tùy chọn pin dự phòng thay vì chỉ dựa trên tia photon. Pin dự phòng nghĩa là nếu thời gian ban ngày thấp và khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời thấp, cũng sẽ không gặp sự cố mất điện. Những loại pin khác sẽ được cung cấp nhiên liệu hoàn toàn bằng pin điện áp và không có dự phòng.

Tuổi thọ

Là lĩnh vực rất quan trọng cần xem xét với những người muốn dùng công nghệ đèn pha bằng năng lượng mặt trời trong môi trường thương mại hoặc bất cứ nơi nào mà sự an toàn và an ninh là điều quan trọng. Khi cần một thiết bị chiếu sáng tốt, chịu được thời tiết và nước nhưng vẫn có tuổi thọ lâu dài. Kiểm tra khả năng chống chịu thời tiết và thấm nước cho thiết bị của bạn và lý tưởng nhất là thiết bị có vỏ kim loại chắc chắn.

Thương hiệu

Cần lựa chọn một mặt hàng đi kèm với sự đảm bảo về chất lượng lẫn các dịch vụ bổ sung mà thương hiệu cung cấp. Nên lựa chọn những thương hiệu được đông đảo người dung sử dụng ví dụ như Solar….

Các cách dùng đèn pha năng lượng mặt trời 300W?

Đèn pha năng lượng mặt trời
Đèn pha năng lượng mặt trời 300w và nhiều công suất

Sạc đèn đúng cách

Với những loại đèn mới thì nên sạc dưới ánh nắng mặt trời từ 1-2 ngày. Để đảm bảo việc đủ điện để đèn vận hành.

Nên hướng thiết bị theo góc nghiêng để sạc pin được hiệu quả nhất. Tốt nhất nên đặt theo hướng mặt trời mọc là hướng Đông để nhận lượng ánh sáng mặt trời lớn nhất. Lưu ý không để tấm pin ở nơi có vị trí bị che lấp bởi vật cản nào, vì sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất nạp điện của đèn.

Vị trí để lắp đặt đèn

Thông thường, các thiết bị này đều được trang bị bộ phận cảm biến ánh sáng cho phép đèn tự động bật – ngắt vào buổi sáng – tối. Thế nên khi lắp đặt cần chú ý tránh lắp gần ánh sáng khác vì sẽ gây ảnh hưởng tới bộ phận cảm biến trên đèn. Từ đó làm giảm độ nhạy, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng kích hoạt tự động.

Tấm pin mặt trời thì không nên lắp chúng ở vị trí thiếu ánh sáng. Nhất là nơi nhiều cây cối, tường, bóng râm vì sẽ làm ảnh hưởng tới độ chiếu sáng và khả năng tự vận hành của đèn năng lượng mặt trời.

Thay pin dự trữ cho đèn pha năng lượng

Sau thời gian dùng đèn, pin dự trữ sẽ chai dần và không đảm bảo công suất tối đa và hiệu quả sử dùng. Với trường hợp thay thế pin dự trữ, tuỳ thuộc vào độ sử dụng, thời tiết ở xung quanh mà sẽ có các thời điểm thay pin khác nhau:

  • Thời tiết bình thường, tần suất sử dụng trung bình của pin sẽ từ 3 đến 4 năm thay 1 lần.
  • Thời tiết khắc nghiệt, tần suất sử dụng nhiều hơn 2 năm thì nên thay 1 lần.
  • Nên dùng những loại pin dự trữ có chất lượng tốt, chính hãng, vì sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin lẫn hiệu quả hoạt động của đèn.

Bảo quản đèn nếu không có nhu cầu sử dụng

Đèn pha năng lượng mặt trời với đặc tính là nếu để đèn vận hành liên tục sẽ càng kéo dài tuổi thọ. Thế nên khi không có nhu cầu sử dụng hãy để đèn ở nơi khô ráo, không nên cất đèn trong khoảng thời gian dài.

Tấm pin nên đặt ở nơi có ánh sáng tốt vì pin sẽ cần phải được tích trữ năng lượng để duy trì vận hành của mọi bộ phận bên trong đèn.

Vệ sinh thiết bị và phần tấm pin năng lượng 1 cách  thường xuyên

Trong suốt thời gian sử dụng bạn nên bảo dưỡng đèn thường xuyên nhằm để loại bỏ bụi bẩn và những tạp chất dính ở trên đèn lẫn tấm pin. Dùng khăn khô  cùng nước xà phòng ấm để vệ sinh. Như thế sẽ không làm giảm tuổi thọ pin.